ทักทาย

ตอนนี้ พี่โน้ส เราไปร่วมแจมกับตัน โออิชิแล้ว หาแผ่นมาชมกันนะครับ. ^^

8.26.2009

สัมภาษณ์ฮาเฮ “โน้ต อุดม แต้พานิช”




สัมภาษณ์ฮาเฮ “โน้ต อุดม แต้พานิช”


ก่อนขึ้นเวทีแสดง “อุดม ไลฟ์ อิน แอลเอ” ที่ฮอลลีวูดพาลาเดียม ถนนซันเซ็ต ในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม ”โน๊ต” อุดม แต้พานิช พร้อมทีมงานอันประกอบด้วย “ปั่น” ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, สามพี่น้อง “สินเจริญ” บอม สุทธิศักดิ์, เบิ้ล ธีรยุทธ และบอย ธนัญชัย และมือกลองฝีมือระดับพระกาฬ “สู” สันต์ชัย กุศลพิศาลสุทธิ์ ได้เดินทางมาที่สถานีไอพีทีวี เพื่อจัดรายการพิเศษ “อุดม ไลฟ์ อินแอลเอ สเปเชียล” แพร่ภาพแบบสดๆ เป็นการประชาสัมพันธ์งาน “เดี่ยวแปด” ในอเมริกาของเขา

และนี่คือเนื้อหาของการพูดคุยระหว่าง โน้ต อุดม กับพิธีกร ที่พอจะมีเหลือสอดแทรกอยู่บ้างระหว่างมุกเรียกเสียงหัวเราะของโน้ต และพี่น้องวงสินเจริญ...

ความเป็นมาของ “อุดม ไลฟ์ อิน แอลเอ”

เนื่องมาจากว่าพวกเราทุกคนล้วนมีหนี้สิน หาเงินจำนวนนั้นไปชำระหนี้ แต่ละคนก็แตกต่างกันไป คนนี้ทำบ้านอยู่ ผ่อนรถ หนี้สินสร้างบ้าน คนนี้ไปซื้อที่ปากช่องไว้ กู้แบงก์ คนนี้ขายกลองอยู่ที่อาร์ซีเอ ปีนี้ดนตรีไม่ค่อยคึกคัก ขายกลองไม่ค่อยได้ ขายได้แต่กลองตีงานบวช ส่วนผมก็.. ถึงแม้จะรวยแล้ว อยากทำทานให้น้องๆ มีรายได้

ชวนพี่ปั่นมาร่วมด้วย เพราะชื่นชมพี่ปั่น

พวกเราไม่มีใครชื่นชมพี่ปั่นเลย (หัวเราะ) ทางฝั่งเขาก็ไม่รู้ ไม่กล้าถามเขา นอนคนละห้อง หิวก็มาขอมาม่าพวกเรากิน ผมก็ไม่ได้ชื่นชมอะไรแกมาก เอาน่า โค้งสุดท้ายแล้ว เปล่าๆ เดี๋ยวแกเสียภาพลักษณ์ รักกันๆ อยู่เมืองไทยเราก็เป็นเพื่อนที่ใช้ชีวิตมาด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน มาแอลเอ ก็อยากให้โชว์มีครบรส ไม่ใช่ว่าวงร็อคก็ร็อคอย่างเดียว แล้วพวกคุณป้าจะทำอย่างไร เด็กๆ หนูๆ จะไปทางไหน อันนี้มาปั๊บ พี่ป้าน้าอา พี่- ป้า- น้า- อา คนนี้ (ชี้พี่ปั่น) ได้หมด อกหักรักคุดสมหวังอย่างไร คนนี้ได้หมด ส่วนเด็กๆ น้องๆ วัยรุ่น อุ๊ย เครียดมา อารมณ์ร่าเริง เอ็นท์ไม่ติด แม่ด่า แม่จ๋าอย่าด่าหนูเลย มาทางนี้ได้ ชอบดูอะไรหล่อๆ มีหล่อให้ดู (ชี้เบิ้ล ธีรยุทธ) มีเสน่ห์คนนี้ได้ หรืออยากดูบ้าๆ บอๆ ไร้การศึกษาก็คนนี้ (ชี้บอม สุทธิศักดิ์) มิวสิกเชี่ยน ก็เอามืออาชีพมาเลย”

รูปแบบจากการแสดง เหมือนหรือต่างกับการแสดงที่เมืองไทยไหม

สแตนอัพ คอมเมอดี้ คนอยู่อเมริกาคงรู้ดีว่ามันคือการขึ้นไปพูด เล่าโจ๊ก เอาตัวรอดคนเดียวบนเวที อันนี้จะได้เปรียบกว่าคนเมืองไทย เพราะเราคุ้นเคย ความแตกต่างคือเรื่องราวที่เราได้ประสบพบมาในเมืองต่างๆ ได้มาจากการฟังโน่นนี่ ก็เอามาเล่าให้ฟัง ไม่ได้เล่าเปล่าๆ ด้วย เดี๋ยวจะมีช่วงคนนี้ (พี่ปั่น) ขึ้นโชว์ มีช่วงที่เราทั้งหมดจะมาผสมผสานกัน เรียกว่า มิกซ์ตาวซั่น “ผสมพัน (ธุ์)”

มีเสียงบ่นว่าบัตรแพงมาก

ผมก็ไม่รู้ค่าเงินที่นี่ แต่ต้องเห็นใจ เราแชร์กันเยอะ แค่ค่าตัวพี่ปั่นคนเดียวนี่ แกคิดเป็นเพลงครับ ช่วงอินโทรแกคิดต่างหาก

การมาเล่นนอกประเทศแบบนี้ จะมีมุกท้องถิ่นไหม

เป็นปัญหาเหมือนกัน เขาเรียกว่า อินไซด์โจ๊ก แต่ละท้องถิ่น มีโจ๊กที่เป็นอินไซด์ มีวัฒนธรรมของเขาเอง การบ้านของคอมเมอเดี้ยนก็คือว่า ต้องปรับตัวให้เข้ากับพื้นที่นั้นๆ อย่างที่ซานฟรานฯ เราไปเล่น พวกเราโชคดีไปก่อนประมาณ 4 วัน ผมก็ทำการบ้านไป ดูว่าเมืองเขามีอะไร ใครคนไหน อะไรเกิดขึ้นบ้าง แอลเอนี่ฉุกละหุกนิดนึง เพราะเพิ่งมาถึงกัน แต่ก็พยายามเต็มที่...แต่ผมว่าปัญหาไม่ใช่ว่าเราจะหาอะไรพูด ปัญหาคือเราไม่ควรพูดอะไรมากกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าที่นี่ ใครเป็นอย่างไร อย่างพี่ ไปล้อมาก เบื้องหลังพี่อาจมีอิทธิพลอย่างมาก อย่างที่เราคิดไม่ถึง แบบนี้

คาดหวังแค่ไหนกับการแสดงครั้งนี้

ผมพูดตรงๆ ผมเล่นเต็มที่ คนจะมีห้าคนผมก็เล่นเต็มที่

ชอบอเมริกาไหม น่าอยู่ไหม

บางเมือง อย่างที่แอลเอนี่ดูกว้างใหญ่เน๊าะ กว้างใหญ่จังเลย จะไปไหนแต่ละที ถ้าไม่มีรถส่วนตัว เดือดร้อน ซานฟรานฯ นี่ มันจะแพ็กรวมกันนะครับ บรรยากาศจะเย็นตอนเช้า พอสายหน่อยอุ่นๆ บ่ายๆ ร้อนนิดๆ ตอนเย็นกลับมาหนาวอีกแล้ว คือมันครบเครื่องที่นั่น ที่นิวยอร์ค ก็จะแบบจอแจมาก จังหวะเมืองมันเร็วมาก ถ้าให้เลือกตอนนี้ ซานฟรานสบาย คล้ายเชียงใหม่ นิวยอร์คคล้ายกรุงเทพ แอลเอคิดว่าน่าจะเป็นแถวขอนแก่น

..........................

No comments:

Post a Comment