ทักทาย

ตอนนี้ พี่โน้ส เราไปร่วมแจมกับตัน โออิชิแล้ว หาแผ่นมาชมกันนะครับ. ^^

8.27.2009

Udom เดี่ยว 8 Live in USA


ความโดดเด่นของมหานครนิวยอร์ก ผสมผสาน ความอลังการของสถานที่อย่าง Manhattan Center และศิลปินเด็ดๆ อย่าง โน้ส อุดม แต้พานิช (เดี่ยวแปด) มารวมตัวกันอย่างdelicious(ดิ-ลิช-เชิส )

ครั้งนี้เขาไม่ได้มาคนเดียว พาพวกพ้องอย่างวงสินเจริญ และปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้วมาด้วย ทำให้งานเดี่ยว(แปด)เมื่อวันที่ 16 สิงหาที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ด้วยจำนวนผู้ชมพันกว่าคนทั่วทุกทิศอย่างBoston, Chicago,New Jersy,Washington DCหรือแม้แต่ไกลอย่างFloridaก็ยังมา

งานนี้คนไทยตั้งใจไปรอคิวก่อนเข้างานกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่งประตูเปิดตั้งแต่บ่ายสาม แม้แดดจะร้อนแค่ไหนก็รอกัน เพราะใครมาก่อนก็ได้ก่อน โดยก่อนเริ่มงานนั้นเขามีอาหารการกินให้ได้รองท้องกันก่อนด้วย ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอกอีสาน ส้มตำ ขนมไทย ผลไม้หลากหลาย เหมือนว่าเป็นThai cafeteriaขนาดๆย่อมในManhattan Center

เมื่อได้เวลาห้าโมงเย็นพิธีกรท้องถิ่นก็ขึ้นมาเปิดงานแบบเป็นกันเอง สบายๆสไตล์วัยรุ่นนิวยอร์กเกอร์ หลังจากนั้นไม่นานงานก็ประเดิมด้วย วงสินเจริญ บราเธอร์ส พร้อมกับเครื่องดนตรีที่หลากหลาย ทำให้บทเพลงดาวล้อมเดือน ของครูเอื้อ สุนทรสนาน ในเวอร์ชั่นนี้มีกลิ่นไอที่อบอุ่น ละมุนละไมไพเราะไปอีกแบบ สลับกับการทำหน้าที่พิธีกรในแบบฉบับของพวกเขาจนมี วลีเด็ดอย่าง "Delicious"มาให้แซวกันทั้งงาน

นอกจากนั้น "เบิ้น"พี่คนกลางเขาออกมาเล่นโซปราโน ทักทายคนไปรอบงาน พี่คนโต อย่าง"บอม"ไม่ยอมแพ้โซโล กีต้าร์เด็ดๆให้ฟังกันด้วย และไม่พลาดที่จะเล่นเพลงฮิตอย่าง โอ้ย โอ้ย ต้นฉบับแจ้ ดนุพลและตบท้ายด้วยเพลงในอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา ."รักแท้" แล้วหลังจากนั้นในชั่วโมงที่สองของงานก็ส่งต่อให้ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ได้โชว์น้ำเสียงที่ไพเราะ แสนโรแมนติก ในบทเพลงที่เป็นอมตะ ฟังได้ตลอดกาลอย่างเพลง"บอกรัก" "รักนิรันดร์" และ"(A Tu CorazOn)สู่กลางใจเธอ" พร้อมทั้งยังมีเพลงแทงข้างหลัง ทะลุหัวใจ ในแบบปั่นๆมาร้องให้ฟังกันด้วย งานนี้คนดูแซวว่า ไม่รู้ว่าเพลง หรือศิลปิน ที่antiqueกว่ากัน

และแล้วเวลาทุ่มครึ่ง ก็เป็นเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง โน้ส อุดม ออกมาในชุดขาว หล่อ เนี้ยบ ตั้งแต่หัวจดเท้า ไม่มีที่ติ บรรดาผู้ชม กรี๊ดต้อนรับอย่างยาวนาน ประหนึ่งไม่ได้ดูมโหรสพดีๆมานานนับปี โน้ส มาหนนี้หอบมุขใหม่ๆ Thailand Onlyมาเพียบ ขำกันตลอดสามชั่วโมงกว่าๆ งานนี้แถมกันจนหยดสุดท้าย ทั้งร้องทั้งฉ่อย ทำเอาคนอึ้งกันไป สำหรับความสามารถของเขา โน้ส อุดม แต้พานิช ต้นแบบThai Stand Up Comedy ก่อนจบงานโน้ส ได้แจกของที่ระลึกเป็นตุ๊กตาแบบโน้สๆ ให้คนดูได้เซอร์ไพส์กันก่อนกลับบ้านด้วย แถมงานนี้โรงละครปิดแล้ว โน้ส ยังไม่วายออกมาทักทาย แฟนๆกันถึงข้างนอก แหม งานนี้บอกได้คำเดียวว่ากันเองสุดๆ ใครไม่ไปเสียดายแบบแย่เพราะได้ดูเดี่ยวแปด ก่อนใครในโลกเชียวนะคุณ

รายงานโดย: อารียา แดงทองดี

1 comment:

  1. ฝากบอก พี่โน๊ตด้วย หรือถ้าพี่โน๊ตมีเวลาว่างมาอ่าน ผมชื่อโบ๊ท ติดตาม ผลงานพี่มาตลอด จนถึงเดี่ยว 8 เรื่องห้องน้ำที่จีนอะคับมันมีประวัติ
    นานมาแล้ว มี แม่ทัพ จีนอยู่ 1คน ผมก็จำชื่อมิได้ เขาได้ รับคำสั่งให้ยกกองทัพไปตีเมือง เมืองหนึ่ง ระหว่างทางได้มีการยุดพักตั่งค่าย เพื่อพักผ่อนหลังจากเดินทางทางมาไกลแสนไกล แล้วเช้าวันหนึ่ง แม่ทัพ คนนี้ เกิดปวดขี้ขึ้นมา เลยวิ่งหาห้องน้ำ ตามบ้านคนขี้ แต่ปรากฏ ว่า ห้องน้ำตามบ้านเรือนราษฏร
    ล็อกทุกบ้าน เนื่องจาก กลัว โจรจะมาขโมยขี้ไปทำปุ๋ย แม่ทัพคนนั้นก็วิ่งหาแทบจะทุกบ้าน แต่ก็ไม่มีบ้านไหนไม่ล็อคประตูห้องน้ำ เขาจึงรูสึกโมโหมาก เขาเลยพังประตูห้องน้ำเข้าไป และขี้ ระหว่างที่เขาขี้ เขาก็นั่งคิดด้วยความ โมโห ว่า ถ้าเขาออกมาเขาจะต้องประกาศอะไรซักอย่าง......
    พอเขาออกมา และได้เดินทาง และ ตี เมืองเป้าหมายสำเร็จ เขาจึงประกาศ
    และออกกฎ ว่าตั่งแต่วันนี้เป็นต้นไป คนจีนทุกคนห้องน้ำห้ามมีประตู
    บ้านไหนห้องน้ำมีประตูถือว่ามีความผิด ตั่งแต่นั้นมาจนถึงทุกวันนี้ นี่แหละคือสาเหตุที่ห้องน้ำที่จีนไม่มีประตู (ไกด์ที่เมืองกุนหมิง เล่าให้ผมฟัง)
    ผมเลยมาเล่าให้พี่โน๊ต และแฟนคลับทุกท่านฟัง ขอบคุณที่อ่าน และรับฟัง

    ReplyDelete